top of page

Canada một ngày mưa...

Canada 31/3/2018

Một ngày nghỉ bình thường như bao ngày khác, tôi khép mình lại trong căn phòng. Ngoài trời âm u đến lạ, một ngày buồn tẻ ở đất nước Canada làm tôi nhớ về những tháng ngày rong chơi thời thơ ấu. Những cánh đồng bao la, những tiếng nô đùa thời vụng dại. Ngày ấy, tôi là một thằng rất nghịch ngợm. Bắn bi, chơi gụ, thả diều, ăn trộm, tắm sông…

Những ký ức ấy bỗng ùa về, tản mạn từng mảnh ghép một khiên tôi thấy mênh mang đến lạ.

Rồi lại nhớ về những ngày đi học đại học. 4 Năm đi qua cánh đồng ấy, cánh đồng quê đẹp tuyệt vời khi những tia nắng rực rỡ chiếu qua. Noi đây chứa chan rất nhiều những kỷ niệm, những lần dắt xe máy hơn 4km về nhà trong trời mưa vì không dám gọi bố mẹ, sợ bố mẹ đi mưa. Những lần đưa mẹ đi vào Nội thành qua cánh đồng ấy… Rồi những lần giọt nước mắt đã rơi khi đi qua nơi ấy. Thật khó để một ai đó hiểu được mình khi những gì tôi thể hiện là sự vui vẻ, mạnh mẽ.

Tôi lại nhớ về những bài hát, những ca khúc tôi luôn cất lên mỗi khi ngồi lên chiếc xe máy thân thương của mình. Nhớ cảm giác thân thuộc ấy, nhớ những chiều cùng mẹ đi trên con đường ấy. Tôi vẫn tự hào vì luôn mạnh mẽ để gia đình tin tưởng. Tôi vẫn nhớ buổi chiều hôm ấy, trời rất đẹp, tôi và mẹ nói chuyện về Canada, tôi nói đùa rằng vậy là con mẹ sắp qua Canada rồi, mẹ có nhớ con không. Tất nhiên tôi biết câu trả lời, bây giờ đây sau mỗi lần đứa con nghịch ngợm gọi về là mẹ tôi lại khóc. Ngay lúc này khi đã ở Canada được gần 6 tháng (thiếu 9 ngày nữa thôi). Tôi đã làm quen với đất nước này, đã có những người anh em, đồng nghiệp thân mến… tôi lại nhớ đến những tháng ngày rong chơi ấy. Thật ích kỷ nếu không để mình được chìm đắm trong những cung bậc cảm xúc khác nhau. Con người là vậy, chúng ta có nhiều góc cạnh trong tâm hồn mà hiếm khi người khác có thể biết được.

Tôi đang làm gì lúc này đây…

Có lẽ những câu chuyện sẽ hay hơn khi không có hồi kết.

Bẩm sinh là người sống tích cực, từ nhỏ đã luôn tự tin với bản thân mình và không bao giờ chịu khuất phục. Vậy và giờ đây chính tôi phải vật lộn với bản thân mình!

...


Related Posts

See All
Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page